เพิ่มความเสี่ยงของโรคปริทันต์และมะเร็งหลอดอาหารและมะเร็งในกระเพาะอาหาร มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

2020/08/20 บล็อก

ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าโรคปริทันต์อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งหลอดอาหารรวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต

การศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดชี้ให้เห็นว่าโรคปริทันต์เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งหลอดอาหารถึง 43 เปอร์เซ็นต์และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารถึง 52 เปอร์เซ็นต์

มีการแนะนำว่า Tannerella forsythia และ Porphyromonas gingivalis ซึ่งเป็นภาวะไม่ใช้ออกซิเจนที่เป็นกรัมลบซึ่งคิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุของโรคปริทันต์เกี่ยวข้องกับมะเร็งหลอดอาหารและมะเร็งกระเพาะอาหาร

Tannerella forsythia เป็นที่รู้จักกันในชื่อ AGEs ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นผลิตภัณฑ์สุดท้ายของไกลเคชั่นและว่ากันว่าผู้ที่มีอายุสูงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตและมะเร็ง นอกจากนี้เรายังสามารถวัดอายุที่สะสมในร่างกายทั้งหมดได้จากปลายนิ้วในโรงพยาบาลนี้

สาเหตุที่ทำให้การวัดผลเป็นไปได้คือเกี่ยวข้องกับโรคปริทันต์อายุที่เกิดจากแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคปริทันต์โรคที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตและโรคร้ายแรง

นอกจากนี้ Porphyromonas gingivalis ยังสร้างเอนไซม์โปรตีโอไลติกที่เรียกว่า gingipain ซึ่งคิดว่าจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์โดยปล่อยให้มันเข้าสู่สมองหรือทำให้เกิดการอักเสบในสมอง

นอกจากนี้เมื่อ Porphyromonas gingivalis ไหลจากปากเข้าสู่ลำไส้เช่นผู้ที่มีสภาพแวดล้อมในลำไส้ไม่ดีสารพิษที่เรียกว่า LPS ที่ผลิตโดยแบคทีเรียนี้จะเกาะกินตับทำให้เกิดการอักเสบที่ตับอย่างอ่อนแอ นอกจากนี้ยังได้รับการแนะนำว่าเป็นสาเหตุของโรคตับอักเสบจากแอลกอฮอล์

เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ออกซิเจนที่ใช้งานถูกสร้างขึ้นเนื่องจากการอักเสบหรือการเปลี่ยนแปลงของ epigenetic (ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของยีน แต่พฤติกรรมของเซลล์เปลี่ยนไป) และการกลายพันธุ์ของยีนอาจเกิดขึ้นเนื่องจากผลของออกซิเจนที่ใช้งานอยู่จึงอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงประเภทต่างๆได้ มันจะกระตุ้นให้เกิดความเจ็บป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคปริทันต์ในช่องปากมักจะผ่านไปโดยไม่มีอาการใด ๆ จึงกล่าวได้ว่าประมาณ 80% ของผู้ใหญ่ญี่ปุ่นได้รับผลกระทบ

เกี่ยวกับโรคปริทันต์การรักษาพยาบาลในญี่ปุ่นมีความสำคัญมากและคุณสามารถรับการตรวจและผ่าตัดโดยละเอียดของเนื้อเยื่อปริทันต์ได้แม้ในการรักษาพยาบาลด้วยประกันดังนั้นคุณสามารถเข้ารับการตรวจและรักษาอย่างละเอียดได้ที่คลินิกทันตกรรมที่รักษาโรคปริทันต์อย่างจริงจัง ฉันคิดว่าสมควรที่จะได้รับมัน

เรายังมีเครื่องตรวจเพื่อตรวจหาการอักเสบของร่างกาย แต่มีบางคนที่มีอาการอักเสบภายในร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติเพียงแค่รักษาโรคปริทันต์ ..

ไม่น่าแปลกใจที่การได้เห็นข้อเท็จจริงดังกล่าวในการปฏิบัติทางคลินิกทุกวันจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งหลอดอาหาร

เราหวังว่าคุณจะสามารถขจัดอาการอักเสบในปากและการอักเสบของร่างกายได้โดยการตรวจและรักษาโรคปริทันต์

ได้รับการยืนยันแล้วว่าตัวรับโคโรนาไวรัสมีอยู่ในเยื่อบุช่องปากแม้ในการแพร่ระบาดใหม่ของการติดเชื้อโคโรนาไวรัสดังนั้นจึงควรทบทวนสภาพแวดล้อมในช่องปากด้วย

หากคุณสนใจโปรแกรมนี้โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเราเนื่องจากเรามีโปรแกรมที่ช่วยให้คุณทราบสุขภาพทั่วไปและสุขภาพช่องปากของคุณไปพร้อม ๆ กันเช่นการตรวจสุขภาพฟัน สอบถามข้อมูลได้ที่แผนกต้อนรับหรือทางโทรศัพท์หรืออีเมลแชท LINE

ที่มา