รักษารากฟันได้ดี เปลี่ยนการรักษาคลองรากฟันสำหรับฟัน

2020/01/31 บล็อก

ฉันคือมิซูกิเทซึกะทันตแพทย์

หลายคนที่มาที่สำนักงานของแพทย์ด้วยการร้องเรียนว่า "เจ็บฟัน" เป็นอาการช่องที่มีความก้าวหน้าไปสู่เส้นประสาทของฟัน

คุณทราบหรือไม่ว่ามีการจำแนกประเภทสำหรับความคืบหน้าของโพรง

คนรู้สึกถึงความเจ็บปวดเมื่อโพรงถึงบริเวณที่เส้นประสาทฟันอยู่หรือเมื่อโพรงไปถึงระดับความลึกที่มันสัมผัสกับเส้นประสาทของฟัน

หากความเจ็บปวดนั้นเกิดจากโพรงที่ตื้นมันก็จะเย็นลงและผ่อนคลาย

แต่เดิมดีกว่าที่จะวินิจฉัยว่ามีความจำเป็นต้องรักษาเพียงครั้งเดียวและปรับปรุงอาหารของคุณ แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับการไปที่คลินิกทันตกรรมคุณจะต้องอดทนถ้าคุณชนะ มีหลายคน

เวลานี้โพรงดำเนินไปมากกว่านั้นและผู้ที่เริ่มดื่มน้ำอุ่นหรือปวดตามธรรมชาติบ่อยครั้งผู้ที่เกลียดคลินิกทันตกรรมที่เรียกว่าและมักจะทน มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรัฐ

วิธีการรักษาเปลี่ยนไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับความก้าวหน้าของโพรงฟัน? ?

เมื่อโพรงเริ่มเจ็บหรือสั่นเป็นธรรมชาติการรักษาที่ทำให้ส่วนหนึ่งของเส้นประสาทหรือวิธีการกำจัดเส้นประสาทและปฏิบัติต่อมัน

สำหรับการรักษาที่ออกจากเส้นประสาทคุณสามารถใช้ปูนซีเมนต์ MTA หรือซีเมนต์ Vest vest เพื่อทำให้เส้นประสาทส่วนใหญ่และอายุการใช้งานของฟันเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในขั้นต้นจะเป็นการดีกว่าที่จะได้รับเส้นประสาท แต่ถ้าคุณพยายามบังคับให้ออกจากเส้นประสาทคุณอาจจบลงด้วยความเจ็บปวดหรือการรักษารากที่ยากขึ้น

การรักษารากเป็นอันตรายในญี่ปุ่นหรือไม่? ?

อย่างที่คุณรู้ในประเทศญี่ปุ่นมีการรักษาพยาบาลประกัน

โดยทั่วไปค่าใช้จ่าย 10 ถึง 30% ของจำนวนเงินทั้งหมดสามารถใช้ในการลบความเจ็บปวดในสถานที่นั้นและเรียกคืนการทำงานไปยังจุดที่สามารถเคี้ยวได้

ด้วยเหตุนี้ฉันจึงรู้สึกถึงความปลอดภัยในการรักษาพยาบาลและความมั่นคงในเสียงของการประกัน

อย่างไรก็ตามจากการรักษาซ้ำเพื่อลบเส้นประสาทในการปฏิบัติประกันในญี่ปุ่นจำนวนของการติดเชื้อที่ปลายราก (เรียกว่าคลองรากฟันที่ติดเชื้อ) จะสูงกว่าในประเทศอื่น ๆ ฉันรู้

เหตุใดจึงเกิดขึ้น

มีข้อ จำกัด สำหรับวัสดุที่สามารถใช้สำหรับการประกันภัย

สาเหตุอาจเกิดจากหลักการของการรักษารากเองปัญหาเกี่ยวกับยาหรือวัสดุที่ใช้ในการรักษารากหรือวัสดุของฐานหรือวัสดุหรือการยึดติดของฝาครอบ

นอกจากนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเข้าใจผิดฟันที่ได้รับการรักษาเพียงครั้งเดียวเช่นการรักษาพวกเขาใหม่หรือการรักษาพวกเขาเมื่อพวกเขาเจ็บปวดจริงๆ มีความจำเป็นต้องใส่ใจกับสถานที่ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้น

เมื่อคุณเข้าสู่วงจรนั้นคุณจะต้องรักษาฟันให้หายและจากนั้นต้องทำการปลูกถ่ายและการรักษาอื่น ๆ เพื่อกู้คืน

บ่อยครั้งที่ต้องการการรักษาที่ซับซ้อนและใช้เวลานาน

เปรียบเทียบการรักษารากแบบดั้งเดิมกับการรักษาแบบรากด้วยอุปกรณ์ที่ดี

ดังที่แสดงในภาพมีความแตกต่างในจำนวนการรักษาและวิธีการรักษา

ความถี่ต่ำ, การติดเชื้อทุติยภูมิต่ำ, อัตราการกลับเป็นซ้ำต่ำและความเสี่ยงต่อการแตกของฟันต่ำเป็นวิธีการรักษารากที่เราแนะนำในปัจจุบัน

สิ่งสำคัญที่ควรระวังคือเมื่อเส้นประสาทฟันหายไปความสามารถในการป้องกันฟันจะอ่อนแอลงอย่างมากและจำเป็นต้องใช้มาตรการเพื่อป้องกันฟันจากการติดเชื้อในอนาคต

ในอนาคตภาระในเคาน์เตอร์อาจเพิ่มขึ้นตามค่ารักษาพยาบาลในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น

เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้นสิ่งสำคัญคือการจัดการตนเองเพื่อไม่ให้เกิดโรคและฉันรู้สึกว่าวันที่การพยากรณ์โรคระยะยาวของการรักษามีความสำคัญกำลังใกล้เข้ามา

เพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของผู้คนเราจะพยายามรักษาทันตกรรมที่ยืนยาวเป็นคลินิกทันตกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีต่อสุขภาพ

むし歯の進行度合い

ちなみに、むし歯の進行具合いにも分類があるのはご存知ですか。

歯の神経がある領域までむし歯が到達してしまったり、歯の神経に触れるような深さまでむし歯が進行してしまった際に人は痛みを感じます。

浅いむし歯で痛みがある場合は、冷たいものがしみるようになったり、甘いもので痛みが出ることが多いです。

本来はこのくらいでいったん治療の必要があるかどうかを診断したり、食生活の改善を行った方が良いのですが、けっこう歯科医院に行くの嫌な気持ちが勝ってしまうと我慢してしまう方が多いですよね。

今回は、それよりもむし歯が進行してしまい、温かいものまでしみるようになってきたり、自発的に痛むようになってしまった方、いわゆる歯科医院が嫌いで我慢をすることが多い方に多い状態についてのお話です。

むし歯の進行具合で治療の方法が変わる??

むし歯が自発的に痛んだり、ズキズキし始めたときには神経を一部残す治療か神経を除去して治療する方法が選ばれます。

神経を残す治療では、MTAセメントやドックベストセメントなどを用いて神経を生かし、歯の寿命を最大限維持できるようにすることができます。

しかしながら、本来は神経を取ったほうが良い症例で無理に神経を残そうとしても結局のところ痛みが出てしまったり、もっと根の治療が大変になってしまうこともあります。

日本での根の治療は再発しやすい??

日本では、皆様もご存知のように保険診療というものがあります。

一般的に全額の1~3割負担の費用で、その場の痛みを取りのぞいたり、噛めるところまで機能回復をすることができます。

そのため、私も含め保険診療に対する安心感や「保険」という響きの安定感も感じます。

しかしながら、保険診療で神経を取り除く処置を日本で繰り返してきた結果、根の先の感染(感染根管といいます)の状態になっている数が他の国に比べてすごーーく多いということが分かっています。

じゃあ、なぜそんなことになってしまったのか。

保険適用で使える材質には限りがある。

その原因には、根の治療そのものの主義や、根の治療に用いる薬剤や材料に問題があったり、土台の材質やかぶせ物の材質・接着力によるものが考えられます。

また、一度治療した歯に対して、再治療をしたり、本当に痛くなってきたら治療をするというそもそもちょっと手遅れになってからはじめて治療を行うといったような誤った認識(私見ですが)が当たり前に定着してしまっているところにも注意が必要です。

いったんそのサイクルにはまってしまうと、結局のところ再治療や歯を失うこと、その後をリカバリーするためにインプラントなどの治療が必要になってしまうこと。

など、より複雑で手間のかかる治療が必要となることが多いのです。

従来の根の治療と良い器材を用いた根の治療の比較

写真のように、治療回数や治療法に違いがあります。

回数が少なく、二次感染が少なく、再発率も低く、歯が割れたりするリスクが低くなるのが現在お勧めできる根の治療です。

歯の神経がなくなると、歯を守る力が極端に弱くなり、よりしっかりと今後の感染から歯を守ってあげる施策が必要になることだけはよく認識していただきたい点です。

今後、日本の医療費の増大によって窓口の負担も増加する傾向にあるかもしれません。

そうなってくると、病は起きないように自己管理することが大事になってきますし、「治したところの長期予後」が大切に感じる日が近づいていることを感じています。

国民の皆様の期待にもこたえられるように、健康寿命延伸型歯科医院ヘルシーライフデンタルクリニックとしてより長く歯を保てる診療を心がけていきますね。

保険適用で使える材質には限りがある。

従来の根の治療と良い器材を用いた根の治療の比較

写真のように、治療回数や治療法に違いがあります。

マイクロスコープというのは、望遠鏡のようなもので、ルーペなどの拡大視野よりもさらに拡大して見れます。

そのため、根管の中に異物が入っているかどうかを確認したり、薬液を根管に浸した後、発泡する反応などを観察するのに有効です。

きれいな治療や審美歯科治療においても、根の治療や土台がしっかりしていないと長持ちできません。