แนวคิดของการผสมผสานการรักษาโรคปริทันต์ทันตกรรมป้องกันและทันตกรรมความงาม ยาป้องกันสำหรับร่างกาย

2019/12/05 บล็อก

ฉันมิตซูกิเทซึกะเป็นหมอฟัน

Healthy Life Dental Clinic เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน 2552 ที่ชั้นใต้ดินชั้นแรกของ Daiwa Roynet Hotel Shimbashi เดินเพียง 2 นาทีจากสถานี Shimbashi และสถานี Uchisaiwaicho

ในชั้นเดียวกันมียาอายุรกรรมระบบประสาทศัลยกรรมกระดูกโรคผิวหนังแผนกโรคภูมิแพ้ ฯลฯ และเป็นพื้นที่ที่สามารถจัดการกับความกังวลของผู้ป่วยได้หลากหลาย

เวลานี้ฉันอยากจะพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาที่ขยายการรักษาโรคปริทันต์และทันตกรรมป้องกัน / ทันตกรรมเพื่อความงามเพื่อป้องกันยาป้องกันร่างกายทั้งหมด

การรักษาโรคปริทันต์คืออะไร?

ในตอนแรกคุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณเป็นโรคปริทันต์

คุณสามารถเข้าใจได้โดยการตรวจสอบโรคปริทันต์และรังสีเอกซ์

สิ่งสำคัญคือต้อง "วินิจฉัย" ก่อนโดยตรวจโรคปริทันต์

ในกรณีของโรคปริทันต์โรคพิเศษที่มีชื่อการวินิจฉัยเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับฟัน

หากคุณมองอย่างใกล้ชิดกับฟันที่โตในปากพวกเขาล้วนมีรูปร่างที่แตกต่างกัน

เพราะฟันแต่ละซี่มีบทบาทและบุคลิกภาพ

ฟันหน้ามีรูปร่างที่ค่อนข้างแหลมคมและมีชื่อว่า“ ฟันหน้า” ตามชื่อที่แนะนำฟันนี้เป็น“ ฟันตัด” ดังนั้นจึงใช้ในการตัดบะหมี่เส้นเล็กยาวกระเทียม pocky ไม้ผักและอื่น ๆ

เมื่อคุณขยับไปทางฟันหลังฟันของคุณจะค่อยๆใหญ่ขึ้นเปลี่ยนจากรูปทรงกลมเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ฟันหลังเรียกว่า "ฟันกราม" และตามชื่อที่แนะนำ "ฟันกราม" ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการบดอาหารเหมือนครก

วิธีการมีส่วนร่วมนั้นแตกต่างกัน

โรคปริทันต์เป็นโรคที่กระดูกรอบฟันละลาย

歯周病がなぜ全身に対して影響してしまうのか

菌血症という現象があります。

歯ぐきから出血すると約70秒で上腕の静脈まで口腔内細菌がきていたということが確認されています。

普段の歯みがきでも、歯ぐきから出血をすれば全身に口腔内細菌が拡散しているということです。

細菌が血管のなかに侵入してくると、体の免疫機構が働いて、菌を退治します。

全身で炎症が起きてしまう

しかしながら、菌を退治する際に「炎症」が起きるため、これがよくないのです。

アルツハイマー型認知症の原因物質アミロイドβを作ってしまう

また、近年、歯周病原因菌が血液脳関門を破り脳へ侵入し、ジンジパインという毒素を出してアルツハイマー型認知症の発症の原因となるアミロイドβをつくるという可能性も示唆されています。

体の糖化現象AGEsとの関連

また、体の糖化現象というものが血管の閉塞性疾患など健康寿命を左右するような病気の発症と関わっているということが明らかになってきています。

この糖化現象によって発生した物質は最終糖化産物と呼ばれ、「ヒトは糖と共に老いる」ということで、AGEs(Advanced Glycation Endproducts, エイジス, エージーイー)という名前がついています。

これは体の中の糖とたんぱくがくっつく糖化現象によって生まれる産物ですので、一般的には高血糖な時間が長いと沢山出来てしまうのですが、、実は「炎症」そのものもAGEsを作ることがわかっています。

そして、血管の中で起きている「炎症」そのものが血糖値のコントロールをしにくくするということも分かっていますので、炎症そのものがAGEsをつくり、血糖値のコントロールを悪くし、その結果またさらにAGEsが産生されるという恰好になります。

歯周炎は、歯ぐきの部分的な炎症だけではなく、全身の炎症も引き起こし、血糖値のコントロールを悪化させ、AGEsの産生を促し、その他アミロイドβなどアルツハイマー型認知症の原因と考えられているタンパク質の産生も促すということです。

美しい口元が美しい人生をつくる

結論、炎症やAGEsをためない綺麗なお口をつくることが、美しく長い健康寿命へつながると考えます。

AGEsという負の貯金を貯めない「食し方」「食べ物の選び方」などもとても重要です。

そういった食し方やお口の中野炎症を抑えることが、結果的に仕事のパフォーマンスを上げたり、スポーツのパフォーマンスを上げたり、ハッピーで楽しい人生になってきますので、皆様も美しいお口に整えましょう。